My Blog

Tìm Kiếm

Wednesday, September 2, 2015

LĂNG GIÀ NGUYỆT – ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ VỚI NHỮNG AI QUAN TÂM TỚI TÌNH HÌNH VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO

Kính quý anh chị em quan tâm đến tình hình VPII, GHPGVNTN

Trước những diễn biến của tình hình Văn PhòngII Viện Hóa Đạo (VPII VHĐ) và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại HK (GHPGVNTNHN-HK) trong vài tuần qua, tôi nghĩ rằng những ai quan tâm đến mạng mạch của GH đều không khỏi lo ngại, chạnh lòng. Tuy tôi không phải thành viên chính thức của GH, nhưng là một người may mắn có duyên lành làm công việc yểm trợ cho Thượng tọa Giác Đẳng và một số chư tôn đức khác hoằng pháp trên mạng hội thoại Paltalk gần chục năm nay, mỗi ngày đều đặn 2 tiếng được nghe chư Tôn Đức nói chung, TT Giác Đẳng nói riêng, thuyết giảng Phật pháp, mà trong đó không thiếu những bài pháp có đề cập đến quan điểm, hành trạng, đường lối ứng xử của quý Ngài mà tôi cho là đúng với chánh pháp, nên, tuy không dám nói là tôi hiểu biết về những hoạt động, tính cách của TT Giác Đẳng nói riêng, GHPGVNTN nói chung, nhưng ít nhiều tôi cũng có thể chia sẻ đôi điều với quý anh chị em, để chúng ta có thể thông cảm, cùng nhau tiếp tục công việc yểm trợ GHPGVNTN.
Vài ngày trước, trong lúc ngồi buồn nghĩ tới nghĩ lui, tôi chợt nhớ đến hai câu chuyện. Thứ nhất là chuyện “Cửa Tùng Đôi Cánh Gài” của HT Nhất Hạnh. Thứ hai là chuyện vấn đáp của Đức Phật với hai vị đại đệ tử, Ngài Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên, về việc bố cáo với chúng tăng hành trạng của Đề Bà Đạt Đa lúc ông ta tách rời hàng ngũ tăng chúng.
Nội dung Cửa Tùng Đôi Cánh Gài, đại khái miêu tả hành trạng của một dũng sĩ chưa đủ công lực mà quyết định hạ sơn trừ ma vệ đạo, lúc ban đầu còn nhớ lời sư phụ, thường xuyên đem kính chiếu yêu ra soi rọi nhân gian để dễ phân biệt chánh tà và quá sức thành công với bửu bối Mê Ngộ Cảnh. ”Chàng đã sống miệt mài với nhiệm vụ. Đã từ lâu chàng vẫn tự cho rằng chàng là người dũng sĩ cần thiết cho cuộc đời. Cuộc đời không thể vắng bóng chàng. Chàng đã trà trộn trong cuộc sống, có khi thành công, nhưng cũng nhiều khi thất bại. Đối diện với cuộc sống đầy mưu mô gian trá, nhiều lúc chàng phải uốn mình, linh động theo hoàn cảnh để chinh phục và chiến thắng. Có lúc chàng say sưa miệt mài trong công việc. Chàng cảm thấy thích thú khi hành động. Có khi chàng say mê quên cả ăn cả nghỉ, vì một sự theo đuổi mà chàng cảm thấy vì vui thích mà thực hiện hơn là ý thức rằng mình cần hoạt động để mà phụng sự.
Cho đến một ngày, chợt nhớ sư phụ, chàng lặn lội trở về chốn cũ, nhưng hỡi ơi, đến nơi chàng đã không thể mở được cánh cổng gỗ tùng để lên núi mà phải ngồi chờ sư đệ. Vị sư đệ khi thấy chàng phải ngồi chờ cũng lấy làm ngạc nhiên, vì cánh cổng kia vốn chỉ được sư phụ chú ấn ngăn chận những kẻ phàm tục bất lương, chứ nếu là hiền nhân thì cổng sẽ không khóa chặt. Bên bờ suối, huynh đệ hàn huyên tâm sự đẩy đưa, nhắc nhở một thời cùng nhau học tập, thích thú cả hai cùng soi bóng nước, chưa đủ, nhớ đến Mê Ngộ Cảnh ngày nào sư phụ tặng mà chàng dũng sĩ đã bỏ quên nó từ lâu, cả hai cùng đem kính ra soi, bất ngờ kinh khủng, trong kính không phải là hai sư huynh đệ mà là sư đệ đang đứng bên cạnh một con yêu tinh gớm ghiếc.
Câu chuyện đại khái là thế, nó khiến tôi liên tưởng đến trường hợp của GH hiện nay, nếu như ai đó nghĩ rằng mình có công lao lớn với GH rồi quên đi lý tưởng phụng sự mà nhắm vào một mục đích nào đó mà đi sai đường thì thật là đáng tiếc!!!
Câu chuyện thứ hai, có người nói rằng, trước kia mình thấy lý tưởng, việc làm của một cá nhân nào đó là cao đẹp, mặc dù họ cũng từng bị dư luận nhận định như thế này, như thế kia, và mình đã không tin những dư luận đó nên lên tiếng bênh vực. Nhưng bây giờ, nhân vật này làm những việc mà mình thấy có vẻ như đúng với dư luận nhận định trước kia, và nếu như mình lên tiếng phản đối nhân vật này, vậy chẳng lẽ mình nhìn nhận dư luận trước kia là đúng hay sao, té ra lời nói của mình bất nhất, không chơn thật, hay mình lại chạy theo xu hướng chăng?. Việc này lại khiến tôi liên tưởng đến hồi vấn đáp của hai Ngài Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên với Đức Phật khi Đức Phật dạy hai Ngài rằng phải bố cáo với chúng tăng, dân chúng trong thành Vương Xá về thái độ sai trái của Đề Bà Đạt Đa khi ông ta lôi kéo một số tu sĩ tách rời Đức Phật.

Tuesday, January 21, 2014

Gian Hùng Nhất Lé Thích Giác Đẵng và Đại Bịp Tăng Thống Võ Văn Ái Nhì Lùn Ngày 19-01-2014 (Picture of The Year)


Thích Giác Đẵng Lé: Kế Hoạch Của Giáo Sư Quả Thật Lợi Hại !
Võ Văn Ái Lùn Thượng Tọa Yên Tâm, Đứa Nào Mà Lộn Xộn Thì Tôi Sẽ Bãi Chức Ngay !
Thích Giác Đẵng Lé: Tôi Thấy Không Nên Tin Tưởng Thích Nguyên Thảo và Thích Nữ Tịnh Thường ?
Võ Văn Ái Lùn: Tại sao Vậy ?
Thích Giác Đẵng Lé: Thích Nguyên Thảo Tuy Hiền Lành Nhưng Rất Dễ Bị Sa Ngã và Lôi Kéo, Phải Khéo Diệt Ngay
Võ Văn Ái Lùn: Từ Từ Tôi Sẽ Hạ Nó Ngay, Còn Thích Nữ Tịnh Thường ?
Thích Giác Đẵng Lé: Tịnh Thường là đệ tử của Thích Viên Định, gọi Viên Lý là sư thúc, Viên Thành là Sư Bá, Lại là bà con với Vĩnh Hão - Thích Viên Lý Chắc Gài Lại làm Gián Điệp ?
Võ Văn Ái Lùn: Thượng Tọa Quả là đa mưu túc kế, cả 2 trước sau cần phải diệt !
Thích Giác Đẵng Lé: Còn Thích Trí Lãng ?
Võ Văn Ái: Thượng Tọa yên Tâm, Trí Lãng vừa hèn vừa nhát, lại lãng trí, tui nói đâu, Trí Lãng sẽ nghe đó
....Cả Hai Cùng bật Cưới...Diệu Kế Diệu Kế.....
Câu Chuyện 19 tháng 1 năm 2014 giữa 2 tay đại gian hùng Nhất lé Thích Giác Đẵng và Tăng Thống Bịp Võ Văn Ái Lùn

Đài KBC Hải Ngoại

Friday, January 17, 2014

BẢN NHẬN ĐỊNH & BẢN LÊN TIẾNG CỦA CƯ SĨ, PHẬT TỬ :

BẢN NHẬN ĐỊNH

Chúng tôi là những Cư Sĩ, Phật Tử thuộc các tổ chức, hội đoàn và cá nhân trong mọi tầng lớp
Phật Tử đã cùng đứng tên trong BẢN LÊN TIẾNG làm tại Little Saigon ngày 24 tháng 12 
năm 2013 ( đính kèm  bên dưới).
Nay qua diễn tiến của các Quyết định 16-17-18-19 công cử thành phần nhân sự vào Viện 
Tăng Thống và Viện Hoá Đạo ở trong Nước cũng như Văn Phòng II/VHĐ và Giáo Hội 
PGVNTNHN tại Hoa Kỳ;

I.            Chúng tôi cùng nhận định:
1)  BẢN LÊN TIẾNG của chúng tôi đã được nhiều sự hổ trợ đồng thuận của Phật Tử các
 giới và Chư Tăng chơn chính trong và ngoài Nước, mặc dù không tác động hoá giải được
 các mưu mô và hành động của kẻ vô minh trở về với con đường chánh đạo, nhưng 
BẢN LÊN TIẾNG đã là một văn bản chính danh góp tiếng nói lưu lại trong trang sử 
GHPGVNTN vào giai đọan tan nát đen tối nhất cuả  thời Đệ ngũ Tăng Thống từ năm 2008
 đến nay.
2)  Cần cho Phật Tử hậu thế biết nổi lòng xót xa tận cùng, sự nhục nhã vô tận mà 
hàng Chư Tăng và Phật Tử phải gánh chịu từ các Giáo chì số 02, số 09 rồì số 10; 
 từng đợt loại bỏ dần Chư Tăng, mười vị loại bảy còn ba, loại hai còn một. Mà 
một lại là từ hạng cuối được đôn lên thay thế cho sự trống vắng của Chư Tôn Giáo Phẩm 
Viện Tăng Thống, Viện Hoá Đạo trong và ngoài Nước cũng như Ban Đại diện Giáo Hội
 tại các Tỉnh Thành đã từ nhiệm hàng loạt.
3)  GHPGVNTN là Giáo Hội truyền thừa qua các giai đoạn thăng trầm của lịch sử,
 vinh quang hay tủi nhục đều là CÔNG NGHIỆP CỦA TỨ CHÚNG CHỨ KHÔNG PHẢI
 CỦA RIÊNG AI  !

Với quan niệm “kiến nghĩa bất vi vô dũng giả”(thấy việc nghĩa mà không làm là người không có dũng khí).

II.Vì các lẽ trên chúng tôi xin trình bày quan điểm của mình
1)  Cho đến nay chúng tôi vẫn duy trì 9 điểm đã đề cập trong Bản lên tiếng ngày 24.12.2013 riêng điểm thứ 5 xin loại bỏ đoạn “riêng trách nhiệm thông tin thì xin tùy duyên của nhu cầu và Đạo hữu” vì không còn cần thiết.
2)  Nhìn lại các Giáo Chỉ trái Hiến Chương và qui luật của Giáo Hội; không mang tính chất dân chủ mà bằng con đường độc tài, loại bỏ thẳng tay những Giáo Phẩm hàng đầu đã từng qua bao nhiêu giai đoạn  thăng trầm cũa lịch sử, đã từng dấn thân vượt qua hiểm nguy thử thách quyết tâm gìn giữ ngôi nhà Giáo Hội và tôn vinh lên các ngôi vị Tăng Thống.  Nhưng rồi vì cao vọng mê hoặc, do ngoại nhân khuynh loát, từ sai lầm này đến sai lầm khác, hết Giáo chỉ nầy đến Giáo chỉ khác mà đặc biệt là Giáo chỉ số 10 đã vi phạm Hiến chương trầm trọng, lại còn thâm hiểm chụp mũ ác độc, mang tính chất thanh trừng tà phái, tạo điều kiện cho phường vô đạo theo đóm ăn tàn, lộng hành thao túng, báng bổ Chư Tăng bằng lời lẽ của kẻ vô đạo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Phật Giáo Việt Nam cũng như Phật Giáo khắp thế giới có trường hợp hàng Giáo phẩm đức độ, tài năng và then chốt bị loại bỏ gây nên tình trạng hàng loạt Giáo Phẩm từ Trung Ương đến các địa phương đồng loạt từ nhiệm.

3)  Với các Quyết định Tấn phong Ban chỉ Đạo VHĐ, Thành phần nhân sự Văn Phòng II, Thành phần nhân sự HĐĐH/GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ, ngôi vị Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống là những chức vụ trọng yếu của Giáo Hội nên chúng tôi thấy cần đề cập tới sự chính danh và các yếu tố liên quan của các vị được cử căn cứ theo các dữ kiện mà chúng tôi ghi nhận được qua sự tiết lộ của một số vị hữu quan thì thật là xấu hổ và cười ra nước mắt cho thể thống của Viện Tăng Thống và Viện Hoá Đạo hiện nay.

a)  Nhìn qua thành phần nhân sự,trước hết hai chức vụ trọng yếu đập vào mắt mọi người phải chú ý là Tổng Thư Ký Viện Hóa Đạo ( trước đây do Hoà Thượng Thích Huyền Quang và kế tiếp là Hoà Thượng Thích Quảng Độ đảm nhiệm trước khi bàn giao lại cho Hòa Thượng Thích Viên Định), vậy mà nay vào tay một người phàm tục là Ông Lê Công Cầu; Và Tổng Thư Ký Hội đồng Điều hành GHPGVNTNHN tại Hoa Kỳ thì vào tay ông Trần đình Minh với trình độ của một Thư ký hộ tịch Xã đầy tai tiếng.
       Như vậy Khả năng thực sự và tư cách phàm tục của Ông Lê Công Cầu và Ông Trần đình Minh được đưa vào hàng ngũ lãnh đạo GHPGVNTN có xứng hợp hay không? Ông Võ Văn Ái đạo diễn đưa các Huynh trưởng tay chân đắc lực này vào chức vụ đặc biệt quan trọng có liên quan đến văn bản, chữ ký, con dấu, giấy tờ văn thư của GHPGVNTN, để tranh thủ hàng ngũ Cựu Huynh Trưởng và để dễ dàng toa rập nối kết thành dây chuyền tự tung tự tác theo kiểu các Giáo Chỉ mờ ám gây nên bao sự đổ nát vừa qua.
    Giáo Hội PGVNTN là Giáo Hội truyền thừa, trách nhiệm chính yếu  Hoằng hóa độ sanh là cuả Hàng Giáo Phẩm và Tăng Đoàn; nay thực sự đã đến thời mạt Pháp hết tu sỹ nên phải kéo 3 cư sĩ không có tầm vóc gì lên hàng trọng yếu liên quan đến vận mệnh “sinh tử” của Giáo Hội? Đưa Cư Sĩ lên hàng lãnh đạo Tăng Sĩ ? Vậy thì có còn là Giáo Hội “trang nghiêm-thanh tịnh” tiêu biểu đứng đầu cho một Tôn Giáo đã từng có trên hai ngàn năm lịch sử không ?

b)  Đối với  Chức vụ Chánh thư ký Viện Tăng Thống thì Thượng Tọa Thích Chơn Tâm được cấp tốc tấn phong  lên Hòa Thượng cho nặng ký để thay thế HoàThượng Thích Thiện Hạnh. Chúng tôi không bàn về khả năng và bề dày phục vụ của Thầy Chơn Tâm, mà chỉ nói về việc tấn phong cấp tốc để kịp điền chỗ trống trong khi Thầy Chơn Tâm chưa được 34 tuổi hạ ( thọ giới năm 1980) và chắc chắn chưa được 60 tuổi thì có đúng với giới luật không?.
Lại nữa Thầy Chơn Tâm được HT. Minh Châu  thuộc Giáo Hội Quốc Doanh gởi đi du học vậy không phi là Quốc Doanh đào tạo ra hay sao? Nếu Giáo chỉ buộc tội HT.Thích Viên Lý là chủ trương hoà hợp hòa giải vì đưa hai Thầy Thích Thiện Tài và Thích Huyền Châu lên Đài TV giảng Pháp, cho hai thầy nầy là quốc doanh (?)  thì có nặng ký quốc doanh (?)  bằng Thầy Chơn Tâm mới được cử làm Chánh Thư ký Viện Tăng Thống không? (Nhưng nếu tu sĩ trẻ từ các Học viện  Phật Giáo ở Việt Nam ra đều bị qui kết là Quốc Doanh thì các Linh Mục trẻ Thiên Chúa Giáo từ các Chủng Viện ở Việt Nam ra Hải Ngoại nhưng hàng tín hữu Thiên Chúa Giáo có chụp mũ Quốc Doanh để triệt hạ đâu? Thật là buồn cho Phật Giáo đã đem tâm thế tục sẵn sàng chụp nón cối cho hàng Tăng lữ không thuộc phe phái mình để triệt hạ nhau. Chúng tôi dứt khoát không chấp nhận Sư Quốc Doanh ra Hải ngoại thực thi Nghị quyết 36 của Cộng sản; Nhưng đồng thời chúng tôi không thể qui kết Sư trẻ từ Việt Nam qua là Sư Quốc doanh khi họ là những người có cùng quan điểm đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền như những thành phần Đoàn viên, Đảng viên,Trí thức,Tướng lảnh của chế độ Cộng sản trong thời gian qua ở Việt Nam và nay chúng tôi không thấy họ có lời nói hay hành động gì làm lợi cho Cộng sản. Nếu Sư trẻ đều bị chụp cho là Quốc Doanh hết thì một ngày nào đó thế hệ Chư Tôn niên trưởng không còn thì ai sẽ nối tiếp con đường Hoằng dương Chánh Pháp của GHPGVNTN?

c)  Điều trắng trợn nữa là Hoà Thượng Thích Huyền Tôn và Hoà Thượng Thích Như Huệ cho biết là Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống tự ý đưa tên hai Hoà Thượng vào cương vị Hội đồng Cố Vấn VPII/GHPGVNTN mà không cần hội ý với Quí Ngài và bất chấp có đồng ý hay không. Sau khi đọc thông báo hai Ngài đã cải chính ngay và yêu cầu rút tên ra khỏi Giáo hội do các Ông Cư Sĩ làm Tổng Thư Ký.

d) Chức vụ Tổng Thư ký VPII và hai chức quan trọng khác do Thượng Tọa Thích Giác Đẳng là người quyết định trong diễn đàn Diệu Pháp,Room Buddha Dhamma…để sinh hoạt với nhiều Sư có chức vụ trong các Tỉnh Giáo Hội ở Việt Nam mà đặc biệt là với Sư Giác Giới Phó Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh Đồng Nai là anh ruột của Sư Giác Đẳng, nếu như vậy cho là có chủ trương hoà hợp hoà giải thì tại sao nay lại được cử giữ tới 3 chức vụ quan trọng ?

 Ngoài ra các thành phần còn lại cứ theo lịch sử Phật Giáo từ 1963 đến nay thì đều là hàng thứ yếu thậm chí chưa hề nghe tên tuổi trong bất cứ các giai đoạn đấu tranh nào của Giáo Hội.

Tóm lại có thể thấy hầu hết hàng Giáo Phẩm đầy Công hạnh đã cáo lui nhường con thuyền GHPGVNTN cho thiểu số thứ yếu và người phàm trần vào ngự trị.

         Trước tình thế của GHPGVNTN như vậy :
                      CHÚNG TÔI LONG TRỌNG TUYÊN BỐ

Kể từ nay chúng tôi lui về nương tựa Tăng Đoàn GHPGVNTN để gìn giữ đạo hạnh tu tập và sẽ chỉ hướng về VIỆN TĂNG THỐNG và VIỆN HÓA ĐẠO khi Giáo Hội đã được phục hoạt đúng nghĩa theo Hiến Chương 1964 có sửa đổi năm 1973.
Nay tạm thời chúng tôi xin kêu gọi Quí Đạo Hữu trong các môn phái có cùng quan điềm lập trường với chúng tôi, kiên nhẫn chờ cơ duyên thống hợp, TỨ CHÚNG thống nhất đúng nghĩa theo Hiến Chương GHPGVNTN qui định.
Nguyện cầu Hồng Ân Tam Bảo gia hộ cho Giáo Hội sớm phục hoạt trường tồn, Tứ Chúng đồng tu an lạc.

          Little SAIGON, Nam California ngày 15 tháng 01 năm 2014|
CƯ SĨ, PHẬT TỬ :                            
 -ĐOÀN AN LẠC PHỤNG SỰ
 -KHUÔN HỘI PHẬT HỌC
 -ĐOÀN THANH NIÊN PHẬT TỬ
 -CỰU HUYNH TRƯỞNGTHÀNH VIÊN ĐOÀN VẠN HẠN
 -CỰU QUÂN CÁN CHÍNH VNCH-PHẬT TỬ VÀ THÂN HỮU 

Wednesday, January 15, 2014

Nỗi lo tân ban Hội đồng giáo phẩm GHPGVNTNHN tại HK – Ván Đã Đóng Thuyền

Nỗi lo tân ban Hội đồng giáo phẩm GHPGVNTNHN tại HK – Ván Đã Đóng Thuyền


Nghĩ lại xem nào, mấy ngày nay tân ban Hội đồng giáo phẩm VPII, từ ông Chủ tịch VPII đến Chủ tịch HĐĐH trong tâm lý đầy lo âu sợ hãi. Sự tham vọng tranh giành danh lợi nó diễn ra từ khi loài vượn biết đi hai chân và thành loài người. Khi hình thành thế giới loài người biết bắt những con vật nhỏ để xé thịt ăn là đã hình thành sự tham vọng. Tuy ban đầu Tổ tiên ta còn ăn lông ở lỗ, mang hình hài giống thú nhưng nhờ có lòng nhân hậu mà thành loài người thật thụ.  Ngày nay ai cũng mang hình tướng đẹp đẽ, biết ăn ngon mặc đẹp, nhưng lắm lúc tình nhân lãng quên, vì bởi hai chữ Lợi Danh.
Lợi và Danh làm cho con người lừa dối phản phúc lẫn nhau. Suy cùng nghĩ tận lợi danh chỉ là bã, là bóng chớp, là bọt nước, thế mà con người chà đạp lên nhau. Trong Khế kinh Phật dạy: Hàng chư Thiên nhìn xuống nhân gian, thấy con người lúc nhúc như những con dòi chen chúc nhau miếng mồi. Nói rộng ra lúc này việc hình thành Tân ban GHPGVNTNHN- HK rộn ràng khôn tả.
Hòa thượng Trí Lãng thì mệt nhoài lê gót chân cầu lụy, mỗi khi nghe điện tín ông Ái là: “dạ dạ Đạo hữu  Giáo sư khỏe không…” thế này thế nọ.  Giả như thầy tổ cha mẹ Thầy Trí Lãng sống lại cũng chưa có quyền lực bằng Giáo sư Đạo hữu Ái mến thương.  Tay cầm điện thoại miệng mấp mà run run bao nhiêu nỗi lo sợ. Ngày thì ăn không ngon bữa cứ Kiến Tâm hết tâu rổi đủ chuyện tin tức từng giờ, đêm về thao thức với thị giả Kiến Tâm bưng cam vắt, sâm nhung vào phòng đấm bóp cho Sư phụ. Thương làm sao tuổi già sức mỏi chân yếu gối chùn; thêm nặng lo cái chức Chủ tịch VPII. Trời ơi Trí Lãng rồi đây Lãng Trí, thương quá!
Sư Giác Đẳng giờ đây mất nửa vầng trăng khuyết nên thành ra Giác Đảng. Vì ham chức Chủ tịch HĐĐH để đền ông Sư phụ, bất chấp tội lỗi điêu ngoa, mưu đoạt danh sắc làm nô lệ bán giá trị nhân tính một đời. Giác Đảng bán đứng tình Pháp lữ, làm cho Ht Phước Nhơn và Ht Thiện Tâm ức nghẹn không thốt nên lời. Cấu kết với Võ Văn Ái nội gián cho mấy Ht thưa chuyện với Ngài Tăng Thống, tên Ái núp sau màn nghe hết sự việc ý thưa thỉnh cho VV Ái sang một bên thì Chư Tăng sẽ ngồi lại phục hoạt GH; dè đâu VV Ái nghe hết mọi việc, nên cho Ht Phước Nhơn (Úc châu) và Thiện Tâm (Canada) quất ngựa truy phong. Thế đấy là rảnh việc Đẳng và Ái lạc gió buông cương lèo con thuyền GH. Chống mắt xem kìa lời thế gian thường nói: Mười phần giết bảy còn ba, giết hai còn một chẳng ra quái gì? Ngày nào đây lần cuối cùng VV Ái phải đấu tố Ht Trí Lãng và TT Giác Đẳng là hoàn thành nhiệm vụ giao phó. Chỉ có người nào không biết chuyện mới không biết mục tiêu này.
Ht Huyền Việt thì cán mai chữ nghĩa chưa đầy lá chuối, giáo lý không đầy lá mít hụt hưỡi ba hoa chích chòe làm trò cười vui thiên hạ, có bao giờ mở môi nói từ ái ngữ, cứ nhép môi là cộng sản độc ác, cộng sản không đội trời chung. Ai không biết ông ta làm được gì khác hơn ngoài lấy lòng vài vị H.O. thương hại, với tính cách thanh niên du kích xung phong phang ngang bửa củi nên liều mạng bướng càn. Huyền Việt và Giác Đẳng hệ nguyên thủy nam tông, có biết chay lạt ngày nào đâu mà biết lục độ ba la mật của Bồ tát đạo.  Xương nhai thịt xé kèm theo danh vọng thì ma lực gọi mời.
Vui thay hàng giáo phẩm có TT Thông Đạt mạn lưới đà la, nết trừ tà yểm quỷ. Người không biết thì nhìn ông ta có vẻ tu hành, nhưng nói thì không đầu không đuôi, cà mà cập mập. Lại thêm Sư bà phó chủ tịch nội vụ Thích nữ Nguyên Thanh, bà ta thích nữ thiệt, tánh khí như nam nhi, bán than không tiếc lời khi một ai bước chân đến chùa An Lạc. Sư bà là người hy sinh cho GH, mở miệng than van nức ruột gan người, hàng tháng một Phật tử đến Chùa tu hành thì phải đóng $10.00  điện nước, một bữa ăn từ $5.00 đến $10.00, trong khi đó ông chủ nhà in Hương Quê tài trợ; thế là bà ta được hai đầu gom tiền làm quỹ GH chắt chiu cứu Ái, để yên phận Thủ bổn tài chánh đến phó chủ tịch HĐĐH nội vụ hiện nay.
Thật thương thay, ăn ngủ đứng ngồi vào ra cựa động của các vị Tân ban giờ đây khổ sở biết ngần nào. Pháp Vũ dầu có biết như vậy, thương quý nói ra sự lẽ chớ có cách nào khuyên nhủ được dâu. Ván đã đóng thuyền.

Thích Giác Đẳng – 1 tên nói láo trơ trẽn !


 Thích Giác Đẳng – 1 tên nói láo trơ trẽn, để được Võ Văn Ái tấn phong chức chủ tịch GHPGVNTN Hải Ngoại Hoa Kỳ:
Ngày 26 tháng 9 năm 2013, tên Thích Giác Đẵng, phát biểu 1 cách hùng hồn trên diễn đàn Paltalk, tịnh tu nhập thật hơn 1 tuần lễ, và quyết định từ chức tất cả phần hành của GHPGVNTN, nay ngày 1.1.2014 thì trở lại làm chủ tịch GHPGVNTN tại Hoa Kỳ.
Giác Đẳng tuyên bố: Thưa quí vị, hiện nay trước những biến động ở trong Giáo Hội chúng tôi đã bỏ ra hơn một tuần lễ sống một mình để suy tư và dẫn đến một quyết định là đã đến lúc thích hợp để cho chúng tôi từ chức tất cả những phần hành trong Giáo Hộivà tập trú vào việc trở về lo những sinh hoạt liên quan đến hoằng pháp và kể cả công việc làm thế nào để gìn giữ cái di sản mà Ngài HT đã để lại mà trong đó chúng tôi có trách nhiệm nhất là trên phương diện kinh sách. Đây có thể nói là một quyết định rất là khó khăn ở trong cuộc đời là bởi vì bản thân của chúng tôi đã gắng với Giáo Hội quá lâu. Thật ra thì cho dù chúng tôi không còn làm việc trong Giáo Hội nữa nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục ủng hộ hướng đi phục hoạt cũng như là nỗ lực tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền của Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất đặc biệt là Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Đại Lão HT Thích Quảng Độ.
Tuần lễ vừa rồi chúng tôi đã gửi thư chính thức đến Đức Tăng Thống tức là Đại Lão HT Thích Quảng Độ, HT Thích Viên Định viện trưởng viện Hóa Đạo và HT Chủ Tịnh Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ bức thư từ chức.
Ngày 26 tháng 9 năm 2013
TK Thích Giác Đẵng
Chùa Pháp Luân (Phap Luan Buddhist Cuture Center) 13913 S. Post Oak Rd, Houston TX 77045, Phone: (713) 433-4364, Fax: (832) 550-2889.
Thôi nhé, Giác Đẳng, Giác Giới (Phó Trưởng Ban Hoằng Pháp tỉnh Đồng Nai) – bây giờ ai cũng rõ bản mặt nhất lé (Giác Đẳng), nhì lùn (Võ Văn Ái) rồi nhé.
Từ đây đường ai nầy đi, nước sông không đụng nước giếng.
Santa Ana 1/14/2014
Phật tử Pháp Vũ

Tưởng ai? Té ra con điếm lậu Hương Trần

Tưởng ai? Té ra con điếm lậu Hương Trần

Hình Lê Thị Thúy Cách Đây 15 năm khi ả còn làm Massage
Thưa diễn đàn! Tôi tính bỏ qua cho ả khốn nạn này, không ngờ y thị lại lò dò chui ra. Ả dám ba hoa chích choè vì biết rằng những người có liêm sĩ và danh dự, không ai thèm đôi co với nó. Con này không phải tên là Hương Trần hay Trần Thị Hương. Nó tên thật là Lê Thị Trang, 1 ả miên lai. Trước làm nghề massage tại San Jose và tên độc thân như tôi cũng từng được thưởng thức tài nghệ khác của nó ngoài tài đấm bóp. Tuy nhiên, vì nhiều tham vọng mà muốn đi tắt nên nhân bị 1 tai nạn xe cộ, ả giả bị bệnh thần kinh để nằm vạ bảo hiểm. Tại sao phải giả bệnh thần kinh mà không giả bệnh khác? Vì tuy bị tai nạn xe nhưng ả không bị gảy tay hay tàn tật, nên khó được bồi thường nhiều. Do đó, ả gỉa bị bệnh thần kinh tưởng là gạt được bảo hiễm. Nhưng bị hảng bảo hiểm nghi ngờ điều tra. Thấy không xong, ả chấp nhận không thưa gửi nữa và dời về Sunnyvale, là nơi có nhiều kỷ sư già ngành điện toán về hưu.
Thấy người Mỹ già muốn tìm hiểu về Phật Pháp, Ả xoay qua nghề làm “Con Phật bà Quan Âm” (Do đó có dạo y thị hay dùng câu “A Di Đà Phật” khi gửi email trên diễn đàn). Nhưng tiếng Anh của ả quá ít nên giảng đạo không thông, khó tìm được đệ tử. Thấy nghề này không khá, ả xoay qua “làm chính trị thân xác”. Ả đã lân la tìm đến Hòa Thượng Thích Giác Lượng để gạ gẫm tìm ra địa chỉ Nguyễn Hữu Chánh. Lúc bấy giờ Chánh là 1 người có tiếng tăm mà y thị tưởng là nhiều tiền và ham gái. Nhưng sau khi hẹn vào khách sạn với Chánh, Chánh chê ả hôi, đen đúa và còn bị lác nên không tiến xa. Chuyện này có ông Dũng Chí Cao phụ tá cho NHC biết.
Gạ gẫm NHC không xong. Nhưng ả lanh lợi, biết tinh thần người Việt chống Cộng rất cao và ai cũng sẳn lòng muốn giúp đỡ những nhà tu hành bị Việt Cộng giam giử nên ả mò về Việt Nam. May mắn gặp Thượng Tọa Thích Minh Châu vừa được Việt Cộng thả. TT/TMC này còn trẻ, không phải là Hòa Thượng Thích Minh Châu Viện Trưỡng Đại Học Vạn Hạnh đã chết trong tù. Vì mới ra tù nên TT lầm ả là Phật Tử yêu nước, mộ đạo từ Hoa Kỳ về nên giới thiệu ả với những Phật Tử khác nên ả biết chút ít.
Khi đấm bóp cho tôi, ả cao hứng bù lu bù loa mộng làm bà…lãnh tụ và nói huyên thuyên. Ả còn gạ gẫm tôi làm cận vệ khi ả thành công. Khi chưa thành công thì … tôi có thể ghé lại nhà y thị tại đườngAlvarado ở Sunnyvale ngủ đêm. Nhiều khi ngay dưới bàn thờ “Phật Bà”, chổ phòng khách, mà ả nhập cơn, tôi cũng phải nhắm mắt làm đại. Khi nào nhớ lại địa chỉ tôi sẽ cho diễn đàn hay.  
Trở lại chuyện con điếm lậu này, y thị có cho tôi hay muốn làm quen vì nghe tiếng Thủ Tướng Đào Minh Quân giầu có nên tìm cách lân la. Y thị từng rũ tôi theo phò ông ta. Nhưng lúc đó tôi thích lang bang và vì ông thầy tôi là Đại Úy Biệt Kích Nguyễn Lộc chê tôi “lựu đạn” không cho tôi tham gia làm mất tiếng CPQGVNLT. Có lần theo ông thầy về TNĐ tôi có gặp Trung Tá Trần Ngọc Dương cho hay là chẳng thân thiết gì với ả, như ả đã nhận vơ. Khi trao đổi trên email, nghe ả tán dương Thủ Tướng Đào Minh Quân và cho biết có biết tin tức nhiều lực lượng trong nước, nên cụ Ngọc mới tình ngay giới thiệu cho ả gặp 1 người làm việc tại Tụ Nghĩa Đường lúc đó tên là Vũ. Vũ này không có vai trò gì trong CPQGVNLT, chỉ là 1 người làm công việc dọn dẹp trong các chùa. Vì chùa có ít gạch dư nên tên Vũ này xin chở ra tặng cho Tụ Nghĩa Đường nên được cụ Dương cho y biết nơi cư ngụ của Thủ Tướng tại sa mạc. Tên Vũ này cũng có vợ, nhưng vợ bị tàn tật nên rất thèm thuồng… Do đó, tên Vũ này mới chở ả Lê Thị Trang về Tụ Nghĩa Đường (Sa mạc Adelanto) sau khi được ả dâng hiến cho …tí ti gì đó không biết, để chở ả đến TNĐ với cớ là “xin trình bày tình hình quốc nội” theo ước nguyện của ả. Nhưng sau khi gặp, các cụ nhận định tin tức do ả báo cáo tào lao (như kiểu Nguyễn Thị Thanh…thũm) nên chỉ tiếp vài phút. Nhưng ả làm bộ bệnh trúng gió xin ngủ lại. Vì chổ ở chỉ là 1 căn mobile home chỉ có 2 gian nên ông Quân không tiện cho ở chung qua đêm, phải gọi người đưa ông ta đi ngũ chổ khác. Sau đó ả liên tục gửi thư, email xin được thăm TNĐ lần thứ 2. Nhưng qúi vị trong CPQGVNLT không chấp nhận và đồng thời còn giới hạn không cho tên Vũ đến TNĐ. Từ đó ả như điên cuồng, viết thóa mạ như diễn đàn đã biết.
Con điếm lậu Lê Thị Trang này rất lì lợm, nguy hiễm, bất chấp thủ đoạn. Địa chỉ của nó ở đường Alvarado, Sunnyvale, Bắc Cali. Nếu ai muốn thì hỏi thăm những người Việt tại khu vực đó, sẽ biết thêm tính chất ma quái, dữ tợn của y thị. Y thị vẫn còn rêu rao là người có thể liên lạc được cõi âm, làm ra bùa chú và là con của Phật Bà Quán Thế Âm!!! Hiện ả đang chài mồi 1 ông H.O. già tên HN mà còn tính “lãng mạn” như tôi lúc trước, nhận làm anh để viết lách cho ả. Do đó, đôi khi văn của ả mạch lạc là do người này viết. Khi nào mất dạy, lưu manh là do chính ả viết. Còn nói tên Vũ, nghe nói không cóai thuê mướn, nên đi làm công quả tại các chùa. Khi nào tìm ra địa chỉ của y, tôi sẽ cho diễn đàn hay. Con Lê Thị Trang này thật quá quắt. Nó không bao giờ ngờ tên dốt nát như tôi có ngày biết chơi email như hôm nay. Tôi công khai gọi con Lê Thị Trang là điếm lậu. Nếu nó không phải là điếm lậu và muốn đối chất thì tôi cũng vui vẽ liền
Dinh Thu Le <ldinhthu@gmail.com>

Monday, January 6, 2014

Đệ Lục Tăng Thống Nguyên Thái Võ Văn Ái

Ngày 4 tháng 1 năm 2014 Đệ Lục Tăng Thống Nguyên Thái Võ Văn Ái, ban chiếu chỉ sắc phong triều thần mới:
Đệ Lục Tăng Thống Võ Văn Ái

Tấn phong Ban Chỉ Đạo Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất với thành phần nhân sự như sau :

- Viện Trưởng : Hòa Thượng Thích Như Đạt
- Phó Viện Trưởng : Hòa Thượng Thích Thanh Quang
- Tổng Vụ TrưởngTổng Vụ Tăng Sự : Hòa Thượng Thích Như Đạt
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp : Hòa Thượng Thích Đồng Tu
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Giáo Dục : Hòa Thượng Thích Chơn Tâm
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Văn Hóa : Hòa Thượng Thích Chí Viên
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tài Chánh : Hòa Thượng Thích Nguyên Lý
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện & Xã Hội : Hòa Thượng Thích Nguyên Lý
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghi Lễ : Hòa Thượng Thích Chánh Niệm
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông : Cư Sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái
      * Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế : Cư Sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái
      * Phát Ngôn Nhân Viện Hóa Đạo : Cư Sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái
      * Giám Đốc Phòng Liên Lạc Phật Giáo Quốc Tế : Cư Sĩ Hồng Chi Ỷ Lan
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên : Hòa Thượng Thích Thanh Quang
      * Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Vụ : Huynh Trưởng Nguyên Chánh Lê Công Cầu
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ : Cư Sĩ Nguyên Quang Nguyễn Tất Trực
- Tổng Thư Ký Viện Hóa Đạo : Cư Sĩ Nguyên Chánh Lê Công Cầu
- Chánh Văn Phòng Viện Hóa Đạo : Thượng Tọa Thích Minh Quang
   * Phụ tá Chánh Văn Phòng VHĐ : Đại Đức Thích Minh Nghĩa
-Tổng Thủ Qũy Viện Hóa Đạo : Ni Sư Thích Nữ Pháp Liễu

 Tấn phong thành phần nhân sự Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất như sau :

HỘI ĐỒNG CỐ VẤN
Hòa Thượng Thích Huyền Tôn 
Hòa Thượng Thích Như Huệ
2 vị này đã viết thư phản đối Võ Văn Ái tự động lấy tên họ bỏ vào


            Hòa Thượng Thích Trí Hòa
Hòa Thượng Thích Viên Thành


- Chủ Tịch : Hòa Thượng Thích Trí Lãng
- Phó Chủ Tịch : Hòa Thượng Thích Huyền Việt
- Tổng Thư Ký : Thượng tọa Thích Giác Đẳng (Sư Nhổ Đi Liếm Lạc Giác Đẵng)
http://www.youtube.com/watch?v=ow5XlQNn2Bg
- Tổng Thủ Quỹ : Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh
- Tổng Ủy Viên Tăng Sự : Hòa Thượng Thích Thiện Hữu
   * Vụ Ni Bộ : Sư Bà Thích Nữ Giác Hương
- Tổng Ủy Viên Thanh Niên : Hòa Thượng Thích Huyền Việt
- Tổng Ủy Viên Truyền Thông : Thượng Tọa Thích Giác Đẳng (Sư Nhổ Đi Liếm Lạc Giác Đẵng)
http://www.youtube.com/watch?v=ow5XlQNn2Bg
- Tổng Ủy Viên Nghi Lễ : Thượng Tọa Thích Thông Đạt
- Tổng Ủy Viên Từ Thiện Xã Hội : Thượng Tọa Thích Nguyên Thảo
- Tổng Ủy Viên Tài Chánh : Ni Sư Thích Nữ Tịnh Thường
- Tổng Ủy Viên Cư Sĩ : Cư Sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái
- Tổng Ủy Viên Ngoại Vụ : Cư Sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái
- Tổng Ủy Viên Đặc trách Liên Lạc Quốc Tế : Cư Sĩ Hồng Chi Ỷ Lan 

Phê chuẩn thành phần nhân sự Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ như sau :

HỘI ĐỒNG GIÁO PHẨM

Chủ Tịch : Hòa Thượng Thích Trí Lãng
Chánh Thư Ký : Hòa Thượng Thích Huyền Việt
Thành Viên : 
Hòa Thượng Thích Trí Hòa
Hòa Thượng Thích Thiện Hữu
Hòa Thượng Thích Viên Thành
Hòa Thượng Thích Vân Đàm
Thượng Tọa Thích Giác Đẳng (
Sư Nhổ Đi Liếm Lạc Giác Đẵng) http://www.youtube.com/watch?v=ow5XlQNn2Bg 

HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH

- Chủ Tịch : Thượng Tọa Thích Giác Đẳng (Sư Nhổ Đi Liếm Lạc Giác Đẵng)
- Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ : Hòa Thượng Thích Thiện Hữu
- Phó Chủ Tịch Nội Vụ : Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh
- Tổng Thư Ký : Cư Sĩ Nguyên Hòa Trần Đình Minh(Nằm Vùng Chùa Điều Ngự)
   * Phó Tổng Thư Ký : Cư Sĩ Nhật Liên Dũng Lê Minh Dũng (Chủ Trang Web Voice of AoLam)
- Tổng Thủ Quỹ : Ni Sư Thích Nữ Tịnh Thường
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tăng Sự : Hòa Thượng Thích Thiện Hữu
   * Vụ Ni Bộ : Sư Bà Thích Nữ Giác Hương
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên : Hòa Thượng Thích Huyền Việt
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ : Thượng Tọa Thích Trí Tịnh
   * Phó Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sĩ : Cư Sĩ Tâm Bữu Mai Xuân Châu
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Nghi Lễ : Thượng Tọa Thích Thông Đạt
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Văn Hóa & Giáo Dục : Thượng Tọa Thích Trí Quảng
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông : Thượng Tọa Thích Trí Tịnh
   *Phó Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông : Cư Sĩ Nhật Liên Dũng Lê Minh Dũng (Chủ Trang Web Voice of AoLam)
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội : Sư Cô Thích Nữ Kiến Tâm
- Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Pháp Chế : Cư Sĩ Minh Đạo Ngô Quốc Lân